Cách vệ sinh và bảo vệ máy chạy bộ

Cách vệ sinh và bảo vệ máy chạy bộ đúng cách.
Để máy chạy bộ luôn hoạt động êm đẹp, đạt hiệu suất tối đa mạnh mẽ nhất, yêu cầu người sử dụng cần phải biết cách vệ sinh và bảo vệ máy đúng cách.
Tuy nhiên, vệ sinh máy như thế nào đúng cách bạn đã biết chưa? Nếu bạn chưa biết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé.

Vì sao bạn phải vệ sinh và bảo vệ máy chạy bộ?

Máy chạy bộ được xem như là bạn thân thiết cùng ta rèn luyện để tăng cường sức khỏe hằng ngày, giúp ta có được thân hình thon gọn hay săn chắc mà nhiều người mơ ước. Để bạn thân của mình không gặp trục trặc về kĩ thuật trong quá trình tập luyện, bạn hãy về sinh và bảo vệ máy chạy bộ của mình thường xuyên nhé.
+, Vệ sinh và bảo vệ máy chạy bộ đúng cách giúp máy hoạt động tốt và bền vững lâu dài nhất.
+, Thường xuyên vệ sinh máy chạy bộ giúp tăng cường tuổi thọ cho máy.
+, Giúp máy hoạt động tối đa công suất.


Vì sao nên vệ sinh máy chạy bộ?

+, Trong quá trình vệ sinh và bão dưỡng máy, nếu phát hiện có hư hỏng giúp bạn co biện pháp khắc phục kịp thời, tránh những tai nạn xấu có thể xảy ra. Giữa an toàn khi luyện tập và bảo vệ máy tập có một mối quan hệ mật thiết với nhau, nếu bạn thật sự quan tâm, bạn sẽ dễ dàng nhìn nhận ra nó.
+ Các bài tập của bạn có chất lượng hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào tình trạng máy chạy bộ của bạn nữa đấy.
Từ những lí do trên, chúng tôi khuyên bạn phải thường xuyên vệ sinh và bảo vệ máy chạy bộ của mình để sử dụng hiệu quả máy lâu dài.

Bao lâu bạn vệ sinh và bảo dưỡng máy chạy bộ?

Theo các chuyên gia về dụng cự thể thao, mỗi máy chạy bộ sau khi sử dụng, bạn hãy kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng máy hàng tuần. Bạn nên bão dưỡng kiểm tra tất cả các bộ phận của máy từ bảng điều khiển, thân máy cho đến thảm hay động cơ bên trong máy.

Hướng dẫn vệ sinh và  bảo vệ máy chạy bộ đúng cách.

Máy chạy bộ gia đình do ít hoạt động thường xuyên, với tần suất thấp, do đó cũng kéo theo hệ lụy máy bị bụi bẩn rất nhiều.  Tuy nhiên công việc vệ sinh máy chạy bộ cũng rất đơn giản và không quá cầu kì phức tạp. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cách vệ sinh và bảo vệ máy chạy bộ đúng cách:

Thứ nhất: Vệ sinh tổng quát bên ngoài

Sau mỗi lần tập luyện, bạn hãy dùng khăn ướt hoặc vải mềm lau sạch các bề mặt đã tiếp xúc như: màn hình hiển thị thông số, tay vịn, hay thảm chạy…. Lưu ý với thảm chạy, nó luôn phải ở trong tình trạng ấm ướt nhưng khi tay ta chạm vào không được để lại nước trên tay của bạn.

Thứ 2: Đối với làm sạch thảm chạy.

Thảm chạy rất dễ bị hư hỏng nếu bạn dùng bàn chải cứng và tác động mạnh quá mức. Do vậy, đối với thảm chạy bạn nên bàn chải nhỏ, mềm mại thực hiện công việc chà lại nhẹ nhàng để rửa sạch bụi bẩn.


Không được sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh thảm chạy bộ

Tuyệt đối  bạn không được sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch thảm chạy bạn nhé. Bởi bản chất thảm đã là ấm ướt ướt, nếu sử dụng thêm chất tẩy rửa những chất tẩy này sẽ khiến cho thảm chạy trở nên xấu xí, bề mặt bị mất ma sát và hút bụi bẩn vào máy nhiều hơn.

Thứ 3: Với điểm cứng đầu.

bạn cần hỗ trợ thêm chút dung dịch lỏng được rửa sạch với nước, sau đó vắt khô và lau chỗ cứng đầu. Bạn cũng phải cần chú ý không được sử dụng các chất tẩy rửa đậm đặc, bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoạt động của máy.

Thứ 4: bổ sung dầu bôi trơn cho băng tải:

Băng tải được xem là bộ phận cực kì quan trọng đối với máy chạy bộ. Thông thường sau thời gian hoạt động, máy cần được bổ sung thêm dầu bôi trơn cho băng tải. Tác dụng để làm giảm lực ma sát cũng như tải trọng của máy trong quá trình hoạt động.

Thứ 5: Vệ sinh động cơ máy chạy bộ

Với động cơ máy, tốt nhất bạn không nên trực tiếp tháo gỡ để làm sạch. Công việc này hãy để cho những người có kinh nghiệm và chuyên môn, kiến thức về nguyên lí hoạt động của máy.

Thứ 6: Bảo vệ máy chạy bộ

Sau khi sử dụng và hoàn thiện các bước trên, bạn nên dựng và để máy ở chỗ khô ráo tránh những nơi nhiều bụi bẩn. Đặc biệt bạn nên chú ý để những vị trí không cho chuột, gián có cơ hội chui vào bên trong máy làm hại tới máy.
Trên đây là các vệ sinh và bảo vệ máy chạy bộ đúng cách và hiệu quả nhất. Trong quá trình vệ sinh và  bảo dưỡng nếu phát hiện máy có những hư hỏng thì bạn phải khắc phục kịp thời, để ngăn chặn những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ghế massage nhật cũ giá tốt

Ghế matxa toàn thân giá rẻ có nên mua không ?

Mua máy chạy bộ ở đâu tốt nhất hiện nay